.....Google มีเครื่องมือชิ้นหนึ่งที่มีประโยชน์มากนั่นคือ Documents ซึ่งตัว Documents นี้จะคล้ายๆกับชุด Maicrosoft Office ด้านในจะมีตัวสร้างเอกสารงานที่ใช้ง่าย คล้ายๆกับ word Excell และยังสร้างสไลด์นำเสนองานได้ด้วย เพียงคุณสมัครสมาชิก G-mail คุณก็สามารถใช้เครื่องมือตัวนี้ได้แล้วคับ
.....แต่วันนี้ผมจะสอนวิธีใช้ Spread Sheet (สเปรดชีต) เพื่อสร้าง เอกสารตอบกลับ (Form) ที่สามารถรับข้อมูลจากบุคคุลอื่นๆที่กรอกเข้ามาได้ และข้อมูลนั้นจะถูกเก็บบันทึกไว้ในเอกสารงานของเรา ซึ่ง Spread Sheet ตัวนี้เองจะมีประโยชน์มากในการเอาไปใช้งาน
.....คุณสามารถเรียนรู้วิธีการใช้ Spread Sheet (สเปรดชีต) ได้อย่างไม่ยากเย็น โดยการทำตามภาพตัวอย่างทีละขั้นตอนดังต่อไปนี้คับ
.....แต่วันนี้ผมจะสอนวิธีใช้ Spread Sheet (สเปรดชีต) เพื่อสร้าง เอกสารตอบกลับ (Form) ที่สามารถรับข้อมูลจากบุคคุลอื่นๆที่กรอกเข้ามาได้ และข้อมูลนั้นจะถูกเก็บบันทึกไว้ในเอกสารงานของเรา ซึ่ง Spread Sheet ตัวนี้เองจะมีประโยชน์มากในการเอาไปใช้งาน
.....คุณสามารถเรียนรู้วิธีการใช้ Spread Sheet (สเปรดชีต) ได้อย่างไม่ยากเย็น โดยการทำตามภาพตัวอย่างทีละขั้นตอนดังต่อไปนี้คับ
2. ใส่ชื่ออีเมล์ และ รหัสผ่านของคุณ > ลงชื่อเข้าใช้งาน
3. เข้าไปที่ บัญชีของฉัน
4. เข้าไปที่ การตั้งค่า
5. เข้าไปที่ Documents
6. ใส่อีเมล์ รหัสผ่าน ของคุณ > ลงชื่อเข้าใช้งาน
7. เข้าไปที่การตั้งค่า
8. เปรี่ยนภาษาให้เป็น * ไทย * > Save
9. เข้าไปที่ สเปรดชีต
10.
11. คลิกที่คำว่า ฟอร์มไม่มีชื่อ (ในวงกลมแดง)
12. ใส่ข้อมูลตามภาพ แล้วคลิก ทำสำเนา (ในวงกลมแดง)
13. ตั้งคำถาม ใส่คำว่า ชื่อ-สกุล เข้าไป
14.
15. บันทึกให้เรียบร้อย > ส่งอีเมล์
16.
17.
18.
19.
20.
21.
ตัวอย่างลิ้งเวปที่ทำจาก Spread Sheet (สเปรดชีต) เสร็จแล้ว
(นี่เป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลนะคับ)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น