วันพฤหัสบดีที่ ๗ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

วิธีสมัคร Moneybookers

Moneybookers

.....เป็นระบบเงินออนไลน์อีกประเภท ที่มีคุณสมบัติคล้าย Paypal โดยก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 2001 ในกลุ่มประเทศโซนยุโรป ดังนั้นระบบเงินออนไลน์ประเภทนี้ จึงเป็นที่นิยมในโซนยุโรปคล้ายๆกับ paypal ที่เป็นที่นิยมในโซนอเมริกา การสมัคร MB นั้นจำเป็นต้องทำการยืนยันบัญชีด้วยบัญชีธนาคารของเรา ซึ่งตรงนี้จะมีลักษณะคล้าย paypal ส่วนการยืนยันบัญชีด้วย ที่อยู่นั้น เราจำเป็นต้องกรอกที่อยู่ของเราลงไปในบัญชี หลังจากนั้น MB จะส่งจดหมายพร้อมรหัส มาให้เราทางจดหมายเพื่อนำรหัสนั้นไปยืนยันในบัญชีของเราอีกที สำหรับบัญชีที่เปิดเมืองไทย การส่งจดหมายนั้นอาจจะใช้เวลาประมาณ 1-2 อาทิตย์ การยืนยันบัญชีนี้จะสามารถช่วยให้เราสามารถเพิ่มยอดในการทำธุรกรรมในระยะเวลาทุก 3 เดือนให้มีมากขึ้น

รายละเอียดพื้นฐานเกี่ยวกับ Moneybookers

ประโยชน์การใช้งานของ Moneybookers

.....ใช้ชำระเงินผ่านสินค้าและบริการต่างๆ : มี merchant หรือผู้ให้บริการเว็ปไซด์จำนวนมาก ที่รับการชำระเงินผ่าน moneybookers ด้วยเหตุผลที่ว่า moneybookers มีค่าธรรมเนียมที่ถูกและใช้งานในการรับส่งเงินที่ สะดวกและง่าย โดยมีข้อจัดต่างๆ น้อยกว่าถ้าเทียบกับ paypal ซึ่งเราสามารถตรวจสอบเว็ปไซด์ต่างๆ ที่รับชำระเงินผ่าน moneybookersได้ ที่นี้

วิธีสมัคร Moneybookers

1. เข้าสู่เว็ปไซด์ http://www.moneybookers.com และกรอกรายละเอียดตามรูปด้านล่าง

(>


(Click ที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น)


2. หลังจากกรอกรายละเอียดครบถ้วนจะปรากฎหน้าดังรูป แสดงว่าได้มี e-mail จากทาง moneybookers ส่งมาหาเราเพื่อทำการยืนยันตัวตน



(Click ที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น)

3. ตรวจเช็ค e-mail ของเราตามที่แจ้งไว้กับทาง moneybookers แล้วทำตามรูปด้านล่าง


(Click ที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น)

4. กรอกรายละเอียดข้อมูลส่วนตัวของเรา ตามรูปด้านล่าง (วันเดือนปีเกิด จะใช่เป็น pin code ในการทำ transaction)



(Click ที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น)
5. ทำการตรวจทานข้อมูลทั้งหมดอีกรอบ แล้วคลิ๊ก confirm registration ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการสมัคร


(Click ที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น)

--- END ---


ไม่มีความคิดเห็น: